Ứng dụng thiết bị van cửa phai trong các công trình năm 2024

Ngày đăng: 07/06/2024 85 lượt xem

Thiết bị van cửa phai có cấu tạo và ứng dụng như thế nào trong các công trình là vấn đề nhiều người thắc mắc. Vì vậy, để giải đáp các khúc mắc đó, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Cấu tạo và mục đích sử dụng thiết bị van cửa phai

Thiết bị van cửa phai là thiết bị được sử dụng rộng rãi tại nhiều vị trí, nơi đây để ngăn dòng, điều tiết lưu lượng nước. Nó có chức năng chính là ngăn ngừa nước vào hay xuống một khu vực. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, giá thành và cấu tạo của van cửa phải, chúng ta sẽ chọn được thiết bị phù hợp.

Ví dụ, một van cửa phai làm bằng thép sơn mạ kẽm được sử dụng trong môi trường nước ngọt hoặc nước thải sinh hoạt. Nó có độ bền, đẹp mắt tuy nhiên sau một thời gian sử dụng sẽ bị hạn chế về tuổi thọ. Thiết bị van cửa phải inox lại có khả năng sử dụng trong môi trường nước thải chứa nhiều thành phần hóa học. Vậy tại sao nó được ưa chuộng hơn? Đây do inox là vật liệu được kìm hãm quá trình oxi hóa giúp tuổi thọ sản phẩm được lâu bền hơn, đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho người dùng.

Thiết bị van cửa phai
Thiết bị van cửa phai tại công trình

Cấu tạo của thiết bị van cửa phai

Cấu tạo của van cửa phai bao gồm nhiều bộ phận khác nhau, sau đây là danh sách các bộ phận chính:

  1. Khung van cửa phai: Là phần chịu lực chính được lắp cố định vào thành tường. Khung van có nhiệm vụ giữ cánh van trong suốt hành trình đóng mở. Cho phép cánh van di chuyển theo 1 phương không đổi ngay cả khi có áp lực của nước tác động.
  2. Cánh van cửa phai: Là bộ phận chính, có tác dụng ngăn dòng chảy. Cánh van chặn ngang tiết diện của kênh hoặc miệng cống.
  3. Trục truyền: Là phần nối cánh van với trục vít me nâng. Có thể dùng 1 hoặc 2 trục truyền tùy theo kích thước cánh van.
  4. Dẫn hướng: Có tác dụng giữ cho trục truyền di chuyển theo phương cố định.
  5. Vít me nâng: Là bộ phận biến chuyển động quay từ bộ điều khiển thành chuyển động tịnh tiến trên trục truyền.
  6. Phần điều khiển van: có tác dụng thay đổi trạng thái đóng mở của van cửa phai. Có thể là vô lăng tay quay, tay quay kết hợp hộp giảm tốc, động cơ hộp giảm tốc hoặc cơ cấu thủy lực.
  7. Giá đỡ: Là bộ phận giữ cố định phần điều khiển van.
  8. Đối với van cửa phai chế tạo bằng thép mạ kẽm, sau đây là một số bước sau khi chế tạo xong thì sẽ được nhúng mạ kẽm để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thêm về cấu tạo và hoạt động của thiết bị van cửa phai. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn theo dõi bước quay trở lại bước đầu tiên để bạn có thể hiểu rõ hơn về cấu tạo và hoạt động của loại van này

Thiết bị van cửa phai
Cấu tạo van cửa phai

Mục đích sử dụng thiết bị van cửa phai

Để giải thích chi tiết hơn về thiết bị van cửa phai, chúng tôi sẽ định nghĩa mục đích chính của van cửa phai là điều tiết lưu lượng nước và ngăn dòng.

  • Thiết bị van cửa phai có tác dụng ngăn dòng khi tấm chắn (cánh van) ở chế độ đóng kín tuyệt đối thì nước tiếp xúc với mặt van cửa phải không thể lưu thông theo 2 chiều. Chặn nước hoàn toàn.
  • Van cửa phai còn có tác dụng điều tiết lưu lượng khi cánh van mở ở vị trí thấp nhất, dòng nước chảy qua khe hở của cánh van bằng đúng với khoảng cách của khe hở đó, cánh van cửa phải mở càng lớn thì lưu lượng nước chảy qua van càng lớn.
  • Cuối cùng, thiết bị van cửa phai có tác dụng điều tiết mực nước khi đóng, mở cánh van ở vị trí cao nhất, khi mở, cánh van hạ xuống dần, nước tràn qua khe hở của van. Van mở càng lớn mực nước tràn qua khe mở van được hạ xuống càng thấp.
  • Với hệ thống phòng chống ngập lụt: Khi mưa bão hoặc ngập úng xảy ra, việc đóng và mở thiết bị van cửa phai tại những điểm xả cũng như các hồ chứa để tránh ngập lụt tức thời. Trong các thành phố lớn trên thế giới, thông thường sẽ xây dựng hầm chứa nước hoặc hồ chứa nước có trữ lượng lớn. Để điều tiết và với những hồ chứa này, sử dụng van cửa phai là yếu tố quan trọng để đảm bảo lưu lượng và chi phí vận hành.
  • Với hệ thống kênh mương thủy lợi: Van này sẽ được sử dụng để đóng mở, giữ nước hoặc xả nước theo điều kiện từng mùa.
  • Với các nhà máy, hệ thống thủy điện, xử lý nước thải, nước sạch: van sẽ được ứng dụng chủ yếu trong quá trình bảo trì bảo dưỡng các thiết bị bên trong hệ thống: bơm, máy khuấy, gạt bùn, turbin hơi nước…
Thiết bị van cửa phai
Ứng dụng van cửa phai

Đơn vị cung cấp thiết bị van cửa phai uy tín 2024

VNP là một đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực lắp đặt các thiết bị van cửa phai chất lượng cao giá thành hợp lý tại Hà Nội. Với trải nghiệm sâu sắc và đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, VNP tin rèn đem đến cho khách hàng những sản phẩm thiết bị van cửa phai có chất lượng cao, an toàn, ổn định, phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Bạn không còn phải lo lắng về việc giao công trình lắp đặt các thiết bị van cửa lật cho VNP. Chúng tôi cam kết:

  • Chuyên nghiệp: Đội ngũ kỹ thuật của VNP được đào tạo chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và kỹ năng cài đặt hiện đại nhất.
  • Chất lượng: thiết bị van cửa phai được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Giá cả: VNP cung cấp dịch vụ lắp đặt van cửa phai với giá thành hợp lý, phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
  • Hỗ trợ: đội ngũ tư vấn của VNP luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi trường hợp.

Xem thêm: Đơn vị thiết kế và lắp đặt van cửa phai Hà Nội giá tốt 

Thông tin liên hệ tư vấn và sử dụng dịch vụ lắp đặt thiết bị van cửa phai:

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN VÀ MÔI TRƯỜNG VNP
Địa chỉ: Số 160 Tựu Liệt, Xã Tam Hiệp, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 666 38 759, Hotline: 0967 608 800