Tổng hợp các bản vẽ cad van cửa phai mới nhất 2024

Ngày đăng: 08/06/2024 143 lượt xem

Van cửa phai là thiết bị cấu tạo bằng kim loại có thể là thép sơn mạ kẽm. Thường được sử dụng trong hệ thống xử lý nước thải. Mục đích để điều tiết lưu lượng nước, điều tiết mực nước tại các cửa cống, cửa kênh. Là đơn vị có kinh nghiệm hơn chục năm trong lĩnh vực chế tạo van cửa phai cho hàng trăm công trình. VNP có tổng hợp các bản vẽ cad van cửa phai mới nhất 2024 hay được sử dụng tại bài viết dưới đây

Bản vẽ cad van cửa phai

Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế chắc hẳn không còn xa lạ với khái niệm bản vẽ cad. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu về một loại bản vẽ cad đặc biệt – Bản vẽ cad van cửa phai. Vì sao nó lại quan trọng đối với các công trình.

Bản vẽ cad van cửa phai 2024
Bản vẽ van cửa phai

Đầu tiên, hãy biết rằng thiết kế bản vẽ cad là việc tạo ra và sử dụng các bản vẽ thiết kế 2D và 3D. Loại bản vẽ này được dùng phổ biến trong nhiều ngành công nghệ lớn như xây dựng, sản xuất, cơ khí, …Bên cạnh đó đòi hỏi kỹ thuật toàn diện và sự quan tâm cao trong việc thực hiện. Trong các dự án không thể không có bản vẽ Cad. Một bản vẽ này sẽ giúp cho các kỹ sư có thể đánh giá cạnh tranh được hình dáng và kích thước của chi tiết sản phẩm van cửa phai trước khi bắt đầu xây dựng hoặc lắp đặt. Như vậy, trong các trường hợp làm việc tìm hiểu và cùng nhau bắt đầu từ đây.

Bản vẽ van cửa phai mô tả chính xác. Từ đó đem lại hiệu quả cho thiết bị công nghiệp, giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất và lắp đặt. Nếu cần giải pháp thiết kế chuyên nghiệp cho dự án của bạn, hãy xem xét dịch vụ của chúng tôi

bản vẽ van cửa phai
Bản vẽ cad van cửa phai 2024

Tổng quan về van cửa phai

Van cửa phai là một thiết bị được dùng với mục đích điều tiết lưu lượng nước. Van cửa phai có loại khác nhau như:

  1. Van cửa phai được lắp trên kênh
  2. Van cửa phai được lắp miệng cống
  3. Van cửa phai được lắp cửa sông cửa biển
Bản vẽ cad van cửa phai 2024
Mẫu bản vẽ van cửa phai

Cấu tạo van cửa phai

Ngoài bản vẽ cad van cửa phai thì có thông tin gì mọi người quan tâm? Ở đây, bạn muốn biết cấu tạo và lắp đặt của van cửa phải. Chúng tôi sẽ trả lời chi tiết như sau:

Cấu tạo van cửa phai gồm nhiều thành phần chính, bao gồm:

  1. Thân van: là bộ phận chính của van, nó được thiết kế để giữ cho tất cả các bộ phận khác đều được gắn cứng và có chức năng giữ nước.
  2. Cánh van: là bộ phận mở hoặc đóng để điều chỉnh dòng chảy của chất lỏng.
  3. Tấm gió: giúp kiểm soát dòng chảy của chất lỏng. Nếu cửa van đóng không hoàn toàn thì tấm gió giúp ngăn chặn sự tràn vào và tiết lộ điều kiện của trạng thái mở hoặc đóng.
  4. Tay vặn: dùng để mở hoặc đóng van.
  5. Trục truyền: bộ phận kết nối cánh van với trục vít me nâng.
  6. Vít me nâng: giúp biến chuyển động quay từ bộ điều khiển trở thành loại chuyển động tịnh tiến xảy ra trên trục truyền.

Lắp đặt van cửa phai

  1. Xác định chính xác vị trí lắp đặt khung: Nhân viên kỹ thuật cần lấy thước vạch dấu vị trí đặt khung. Rồi đường vạch dấu phải được lưu chết trên bờ tường bằng dụng cụ chuyên dụng.
  2. Định vị – gắn bu lông: Dựa vào đường vạch dấu trên tường ở bước trước, đặt khung cửa van vào. Căn chỉnh vị trí van khớp với những đường đã được đánh dấu từ trước. Van được xác định là đặt chuẩn khi đã phủ kín được toàn bộ mặt cống. Cuối cùng, khoan lắp mỗi bên của van cửa phai 1 bulong neo.
  3. Trám khe và dán gioăng cao su: Bây giờ, hãy trám khe và dán gioăng cao su để chặn sự tương đối giữa các bộ phận và chống trùng nhập nguy hiểm của nước cũng như các chất thải khác.

Trên đây là thông tin về cấu tạo và lắp đặt van cửa phai. Có thể cần hướng dẫn chi tiết hơn về một số bước trên không? Hãy liên hệ VNP để được hỗ trợ

Khi đang lắp đặt van cửa phai, sẽ có trường hợp xuất hiện khe hở giữa khung và tường. Để chống lại việc rò rỉ, bề mặt bê tông cần được xử lý, đồng thời các khe hở được trám bằng keo chuyên dụng và dán gioăng cao su. Trong quá trình này, phần khung van đã lắp cần kiểm tra liên tục để tránh bị uốn cong hoặc bị bóp méo do động tác quá mạnh.

Kiếm tra lại độ phẳng của tường và khung để đạt tiêu chuẩn quy định. Nếu còn có khe hở chưa được xử lý, công nhân tiếp tục trám khe cho đến khi kín thì mới dừng. Sau đó, tiến hành siết cố định các bu lông neo trên khung rồi nâng van cửa phải lên vị trí hợp lý bằng cẩu.

Đơn vị cung cấp bản vẽ cad van cửa phai uy tín và chất lượng

Đơn vị lắp đặt van cửa phai phải là một đơn vị nổi tiếng và uy tín trong lĩnh vực này. Chúng tôi – VNP có:

  • Kinh nghiệm nhiều năm
  • Đội ngũ chuyên gia, nhân viên thật chuyên nghiệp
  • Chúng tôi đảm bảo đáp ứng được tất cả nhu cầu từ khách hàng. Chúng tôi luôn xem sự hài lòng của khách hàng là sự quý giá nhất.

Thông tin liên hệ sử dụng dịch vụ:

CÔNG TY CP CƠ ĐIỆN VÀ MÔI TRƯỜNG
160 Tựu Liệt, Tam Hiệp, H.Thanh Trì, Hà Nội
Điện thoại: 0967.608.800

Xem thêm: Tổng hợp bản vẽ Cad van cửa phai