Bản Vẽ Kỹ Thuật Van Cửa Phai Mới Nhất 2023

Ngày đăng: 12/08/2023 147 lượt xem

Van cửa phai đã có mặt từ lâu trên thị trường. Do là dụng cụ công nghiệp nên sở hữu tính chất đặc thù. Vì vậy, không phải ai cũng biết đến nó. Trong bài viết Bản Vẽ Kỹ Thuật Van Cửa Phai Mới Nhất 2023, cùng VNP khám phá van cửa phai là gì? Cấu tạo gồm những bộ phận nào? Và bản vẽ van cửa phai ra sao?

Van cửa phai là gì? Cấu tạo van cửa phai

 

Định nghĩa van cửa phai và phân loại

Van cửa phai là một thiết bị dùng để ngăn dòng cũng như điều tiết lưu lượng nước chảy qua van. Tùy vào vật liệu cấu thành mà sẽ được sử dụng trong môi trường nào:

+ Theo các chuyên gia đánh giá: van cửa phai Inox đem lại hiệu quả kinh tế cao. Chất liệu Inox ưu tiên dùng trong môi trường nước thải có chứa nhiều hóa chất, các chất độc hại, ăn mòn cao. Inox có tác dụng chống lại quá trình oxi hóa. Từ đó, giúp cho tuổi thọ sản phẩm được kéo dài hơn.

+ Loại thứ 2 hay được dùng trong môi trường nước thải sinh hoạt. Van cửa phai chế tạo từ thép được sơn mạ kẽm. Loại này vẫn có thể đặt trong nước thải công nghiệp, nhưng tuổi thọ không cao.

Trên thị trường hiện nay, có 1 số loại van cửa phai phổ biến:

+ Dựa vào vị trí lắp: Van lắp trên tường, van lắp trên kênh

+ Dựa vào cách vận hành: Van điều khiển bằng tay, Van điều khiển bằng máy

+ Dựa vào vật liệu cấu tạo thành: van thép mạ kẽm, van thép không gỉ SS304, SS306, nhựa HDPE

Hiện nay, trên thị trường có 2 dòng van cửa phai: sản xuất trong nước và van cửa phai nhập khẩu. 

ản Vẽ Kỹ Thuật Van Cửa Phai Mới Nhất 2023

Van cửa phai

Cấu tạo van cửa phai

Gồm có 7 bộ phận kết hợp tạo thành một loại van công nghiệp phổ biến trên thị trường: van cửa phai

+ Cánh van – bộ phận chính, vai trò dùng để ngăn dòng chảy

+ Khung van: Là phần cố định vào thành tường. Khung van có nhiệm vụ chịu lực chính và giữ cánh van chắc chắn trong suốt cả quá trình đóng – mở van

+ Trục truyền: nối cánh van và vít me nâng. Số lượng trục truyền tùy theo kích thước cánh to hay nhỏ

+ Vít me nâng: Tác động biến chuyển thành chuyển động tịnh tiến trên bộ phận trục truyền

+ Bộ phận dẫn hướng: Trục truyền cần phải được di chuyển theo phương cố định. Và bộ phận dẫn hướng ra đời với sứ mệnh cao cả đó

+ Điều khiển van: nhằm mục đích thay đổi trạng thái đóng – mở của. Hình ảnh thường gặp là vô lăng tay quay (sức người), hoặc nhờ thủy lực. Van cửa phai vận hành bằng hệ thống điện, tự đóng mở bằng mực nước thủy triều

+ Giá đỡ đóng vai cố định phần điều khiển van

ản Vẽ Kỹ Thuật Van Cửa Phai Mới Nhất 2023

Cấu tạo van cửa phai

Một số loại van cửa phai nhập khẩu

 

Penstock Flapvalve – van cửa phai nhập khẩu trực tiếp từ Đức (PFC)

Flapvalve Combination được các chuyên gia đánh giá là ưu việt khi kết hợp thành công van cửa phai và cửa lật. Tạo thành 2 tính năng trong một: xả nước – ngăn nước. Vị trí lắp đặt của van Flapvalve: các cửa xả nước hướng chảy ra ao hồ, sông, biển. Chức năng của PFC là:
+ Không cho nước trong đường cống đi qua van thoát ra ngoài

+ Ngăn chặn không để dòng nước từ bên ngoài đi vào bên trong đường ống

Kích thước của van nhập khẩu CHLB Đức: BxH: 1000×1000 đến 3000×3000 mm

ản Vẽ Kỹ Thuật Van Cửa Phai Mới Nhất 2023 ản Vẽ Kỹ Thuật Van Cửa Phai Mới Nhất 2023

Van cửa phai nhập khẩu

Van cửa phai nhập khẩu Penstock.De giá rẻ

Thiết kế của van đạt tiêu chuẩn quốc tế DIN 19569-4, model ANSI/ AWWA, đồng thời, được chứng nhận đã đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng ISO 9001:2008

Các chủ đầu tư, thầu xây dựng có nhiều sự lựa chọn về kích thước cho loại van nhập khẩu Penstock.De. Sản xuất từ thép không gỉ SUS 304 hoặc SS316 và inox cao cấp. Tuổi thọ cao, đảm bảo các công trình luôn được hoạt động ở mức tốt nhất mà không tốn nhiều thời gian cho bảo hành bảo trì.

Loại mới nhất có thể đáp ứng cũng như chống chịu được cột nước nằm tại 2 vị trí là phía trước, phía sau van với chiều cao có thể lên đến 10m.

Đây được coi là loại van nhập khẩu giá rẻ mà có thể đáp ứng được khá nhiều yêu cầu, đặc biệt linh hoạt khi có thể áp dụng nhiều kiểu lắp đặt khác nhau.

Bản Vẽ Van Cửa Phai Mới Nhất 2023

Việc hoàn thiện chi tiết trên bản vẽ van cửa phai có sẵn cũng thuận tiện và phù hợp với nhu cầu của chủ thầu dự án. Đó là lý do giải thích tại sao chúng ta cần phải có bản vẽ van cửa phai. Bản vẽ chi tiết đóng vai trò giúp chúng ta có được kích thước chuẩn chỉnh với nhu cầu cụ thể của mỗi một công trình.

Người thực hiện thiết kế bản vẽ van cửa phai bắt buộc phải là các kỹ thuật viên, sở hữu trình độ chuyên môn cao và có kinh nghiệm dày dặn. Thông qua khảo sát thực địa, đo đạc các kích thước, để đưa ra chất liệu sử dụng, loại van nào để đưa vào bản vẽ thích hợp nhất cho công trình của bạn

Xin mời bạn tham khảo một số loại van cửa phai được thiết kế dưới dạng bản vẽ của kỹ thuật viên VNP thực hiện:

Bản vẽ kỹ thuật VNP

Bản vẽ kỹ thuật của VNP

VNP – Đơn vị chuyên cung cấp các loại van cửa phai chất lượng

Chúng tôi là một đơn vị chuyên cung cấp các loại van cửa phai chất lượng hàng đầu. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, đáng tin cậy và đáp ứng được mọi yêu cầu

Không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm, chúng tôi cũng đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm và nhanh chóng. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Với danh mục sản phẩm van đa dạng, chúng tôi có thể đáp ứng được nhu cầu của các ngành công nghiệp khác nhau. Dù bạn đang tìm kiếm van cửa phai cho hệ thống xả thải, thủy điện hay hệ thống cấp nước, chúng tôi đều có những giải pháp phù hợp.

Nhà phân phối van cửa phai Hà Nội – CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN VÀ MÔI TRƯỜNG VNP

Địa chỉ: Số 160 Tựu Liệt, Xã Tam Hiệp, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội

Số điện thoại: 0967.608.800

Xem thêm: Van cửa phai là gì? Các loại van cửa phai và báo giá chi tiết nhất