Quy trình lắp đặt van cửa phai toàn quốc mới nhất 2023

Ngày đăng: 08/09/2023 114 lượt xem

Quy trình lp đt van ca phai toàn quc mi nht 2023 sẽ cung cấp các bước lắp đặt van cửa phai chuẩn nhất. Hãy theo dõi ngay bài viết của chúng tôi để nắm và hiểu rõ quy trình này nhé!

Van cửa phai là gì? Các loại van và vai trò của nó như thế nào

Van cửa phai là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong hệ thống đường ống nước của một tòa nhà, nhà máy hay các công trình xây dựng khác. Chức năng chính của van cửa phai là điều khiển dòng chảy của các chất lỏng qua đường ống, giúp cho quá trình điều tiết và kiểm soát được chất lượng của dòng lưu chất trong toàn bộ hệ thống đường ống.

Việc chọn mua van cửa phải phù hợp với yêu cầu công trình, từ đó sẽ giúp hệ thống vận hành tốt hơn, độ bền cao và đặc biệt là giảm thiểu các sự cố xảy ra. Với các tiêu chuẩn chính xác như giá thành, hình dạng, kích cỡ, mục đích sử dụng và kiểu dáng, bạn có thể tìm kiếm cũng như chọn lựa loại van cửa phai phù hợp.

Các loại van cửa phai tại VNP:

+ Van sản xuất trong nước: Van cửa phai kiểu tràn

+ Van nhập khẩu chính hãng của Đức, không qua trung gian: Van 3 mặt kín, 4 mặt kín, HDPE

Van cửa phai được ứng dụng vào công trình
Van cửa phai được ứng dụng vào công trình

Quy trình lắp đặt van cửa phai toàn quốc

Ngoài ra, để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng, việc lắp đặt van cửa phai cũng cần được thực hiện đúng cách và chính xác, phải tuân thủ các quy định kỹ thuật đặt ra bởi các cơ quan chức năng.

Quá trình lắp đặt van cửa phai toàn quốc

Quá trình lắp đặt van cửa phai toàn quốc

Dưới đây là toàn bộ quy trình lắp đặt van cửa phai toàn quốc:

Lắp đặt khung van

Bề mặt bê tông chỗ lắp đặt khung van cửa phai bắt buộc phải có độ phẳng- nhẵn – mịntheo quy định. Nếu khu vực này lồi lõm, không đảm bảo tiêu chuẩn đề ra. Bắt buộc phải sửa lại với loại vữa không co ngót để tránh bề mặt sau đó không vừa khung van.

Điều kiện thứ 2 đối với bề mặt: sạch sẽ và khô. Theo các chuyên gia đánh giá thì hóa chất cấy thép chuyên dụng nên được sử dụng trong các công trình lắp đặt van cửa phai toàn quốc. Chủ thầu có thể đẩy nhanh tiến độ bằng khí thổi khô vào bề mặt

Xác định chính xác vị trí lắp đặt khung

Để lắp van khung cửa phai, nhân viên kỹ thuật cần lấy thước vạch dấu vị trí đặt khung. Rồi đường vạch dấu phải được lưu chết trên bờ tường bằng dụng cụ chuyên dụng.

Định vị – gắn bu lông

Dựa vào đường vạch dấu trên tường ở bước trên, đặt khung cửa van vào. Căn chỉnh vị trí van khớp với những đường đã được đánh dấu từ trước. Van được xác định là đặt chuẩn khi đã phủ kín được toàn bộ mặt cống. Cuối cùng, khoan lắp mỗi bên của van cửa phai 1 bulong neo.

Trám khe và dán gioăng cao su

Trong lắp đặt van cửa phai đôi lúc xuất hiện khe hở. Bởi vậy xây sửa bề mặt bê tông cần phải có công đoạn xử lý để không gây ra rò rỉ giữa khung và tường, ảnh hưởng hiệu suất công trình. Ta có thể trám khe bằng keo chuyên dụng và đồng thời lắp dán gioăng cao su vào các khe đó.

Lắp đặt phụ kiện van cửa phai: Bu lông neo

Trong khi tiến hành lắp bổ sung các bu long neo còn lại bắt buộc  kiểm tra liên tục. Nếu như phần khung van đã lắp không hoàn toàn tiếp xúc với phần tường. Cần nhất là không được xiết chặt các bu lông quá dẫn đến nguy cơ bị bóp méo khung, uốn cong khung.

Việc tiếp theo cần làm là kiểm tra lại độ phẳng của tường và của khung phải đạt tiêu chuẩn quy định để có thể đưa vào hoạt động hiệu quả. Trường hợp vẫn còn khe hở chưa được xử lý triệt để, công nhân tiếp tục trám cho tới khi kín thì mới được dừng.

Khi đã giải quyết toàn bộ vấn đề phát sinh ngoài lề, mới hoàn thiện việc xiết cố định tất cả bu lông neo trên khung rồi dùng cẩu để nâng van cửa phai lên vị trí hợp lý.

Đơn vị lắp đặt van cửa phai toàn quốc

Để tìm được một sản phẩm van cửa phai chất lượng và đáng tin cậy, người sử dụng cần chú ý đến chất lượng, uy tín của nhà cung cấp sản phẩm. Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp van cửa phải, tuy nhiên, không phải ai cũng có năng lực và kinh nghiệm đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Vì vậy, khi có nhu cầu mua van cửa phai, bạn nên điều tra thật kỹ về khả năng cung cấp dịch vụ, chất lượng sản phẩm của các nhà cung cấp trên thị trường, để chọn ra đơn vị uy tín và chuyên nghiệp nhất trên thị trường. Bởi vì, chỉ khi mua được sản phẩm tốt và được lắp đặt đúng cách, bạn mới có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng được hệ thống đường ống của mình một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất.
 

Van cửa phai được lắp đặt bởi VNP
Van cửa phai được lắp đặt bởi VNP

Đơn vị lắp đặt van cửa phai toàn quốc uy tín:

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN VÀ MÔI TRƯỜNG VNP – Đối Tác Tin Cậy Trong Giải Pháp Công Nghệ Môi Trường

Địa chỉ: Số 160 đường Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 02466 638 759, Hotline 24/7: 0967 608 800

+ Hoạt động lâu năm trên thị trường

+ Sản xuất và nhập khẩu chính hãng

+ Giá thành cạnh trạnh

+ Bảo hành lâu dài

+ Hỗ trợ tư vấn, vận chuyển

+ Cam kết không bán sản phẩm chất lượng kém

+ Báo giá minh bạch rõ ràng

Xem thêm: Đơn v chế to lp đt các loi van ca phai uy tín hàng đu hin nay