Các loại van cấp thoát nước, bảng giá van cấp thoát nước mới nhất 2023

Ngày đăng: 19/07/2023 172 lượt xem

Van cấp thoát nước là một bộ phận không thể thiếu giúp thực hiện hoạt động vận chuyển dòng chảy được diễn ra nhanh chóng trong các hệ thống cung cấp nước sạch, xử lý nước thải. Trong đó, hiệu quả nhất là các loại van công nghiệp hệ thống nước. Vậy có các loại van nào được dùng trong hệ thống cấp thoát nước? Công ty cổ phần cơ điện và môi trường VNP sẽ cung cấp các thông tin có liên quan đến van cấp thoát nước để quý khách có thể lựa chọn loại van thích hợp cho công trình của mình.

Van cấp thoát nước là gì?

Trước tiên, bạn cần hiểu rằng: Van cấp thoát nước là một loại van công nghiệp được lắp đặt tại các đường ống dẫn nước. Nhằm mục đích: ngăn chặn, lưu thông hay điều tiết dòng chảy của nước sạch hoặc chất thải trong sinh hoạt và sản xuất.

Van cấp thoát nước được biết đến qua nhiều cách gọi khác nhau: van công nghiệp hệ thống nước, van đường ống nước, van đường ống cấp thoát nước, van xử lý nước thải …

Các loại van cấp thoát nước

Hiện tại, Van cấp thoát nước công nghiệp bao gồm các loại van sau: van y lọc, van bướm điều khiển bằng khí nén, van bướm tay quay, van bướm đóng mở bằng điện, van bướm tay gạt, van bướm inox, van cổng, van giảm áp, van bi thủy lực, van 1 chiều ống thoát nước

Trong đó, Van cổng – loại van thông dụng, xuất hiện nhiều trong các công trình có hệ thống cấp – thoát nước thông thường. Loại van này còn được gọi là van cửa hoặc van chặn. Van được lắp đặt trên các đường ống hệ thống, nhất là các hệ thống có chất lỏng đi qua. Để thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn hoặc cho phép dòng chảy đi qua van.

Van cổng CENTERTECH

 

Van cổng CENTERTECH:

Đây là loại van được hoạt động theo hai cơ chế: Đóng – mở có tác động của con người hoặc máy móc. Khi mở van, dòng chảy sẽ được lưu thông qua van mà không hề bị cản trở. Ngược lại, khi van được đóng lại, dòng chảy sẽ bị chặn lại bởi đĩa van. Lúc này, toàn bộ dòng lưu chất sẽ bị chặn lại ở phía ngoài và không lưu thông được vào bên trong hệ thống.
Ưu điểm của van cổng:
+ Dễ dàng đóng mở
+ Khả năng đóng kín tốt. Không xuất hiện tình trạng rò rỉ
+ Chịu được áp lực dòng chảy lớn, tránh được tình trạng nứt vỡ

Dựa trên vật liệu sản xuất, cấu tạo cụ thể, hình thức điều khiển, kết nối mà van cổng sẽ được phân chia thành các loại sau:
+ Tiêu chí cấu tạo van: Van cổng ty nổi, van cổng ty chìm, van cổng dạng dao
+ Tiêu chí vật liệu sản xuất: Van cổng inox, van cổng thép, van cổng gang, van cổng đồng
+ Hình thức điều khiển: Van vận hành bằng tay, bằng điện, bằng khí nén
+ Cách thức kết nối: Van cổng nối ren, van cổng mặt bích
Xem thêm: Van cổng Centertech

Van 1 chiều ống thoát nước:

Tương tự các loại van cấp thoát nước khác, van 1 chiều ống thoát nước dùng để vận chuyển dòng chảy. Điểm khác biệt duy nhất là phương thức hoạt động: Dòng lưu chất sẽ chỉ chảy theo một chiều duy nhất, không thể quay ngược trở lại. Hoạt động dựa trên áp lực của dòng chảy mà không cần bất cứ tác động nào từ bên ngoài như: điện, khí nén hay tay quay vô lăng như van cổng. Dòng van một chiều này thường được sử dụng lắp đặt tại các hệ thống máy bơm. Áp lực mạnh từ dòng chảy được bơm vào hệ thống sẽ làm van nước mở tự động.
Như vậy, van chỉ mở khi máy bơm hoạt động. Khi máy dừng cũng là lúc van 1 chiều đóng lại, chặn toàn bộ dòng chảy trong hệ thống. Dòng chảy lúc này cũng không thể quay ngược trở lại.

Ứng dụng của van 1 chiều ống thoát nước

Với tính năng và cơ chế hoạt động, loại van 1 chiều này được sử dụng cho các hệ thống cấp thoát nước ở các khu sản xuất, hộ gia đình, đặc biệt, tại các khu vực cần bơm nước lên cao mà vẫn giữ được nước không chảy ngược xuống trong suốt quá trình sử dụng như các khu chung cư, tập thể, tòa nhà cao tầng.

Có thể kể đến các loại van 1 chiều phổ biến: Van 1 chiều inox, van 1 chiều lá lật, van 1 chiều dạng bi, van 1 chiều cánh lò xo…

Van 1 chiều CETERTECH

Van Bướm:

Là dạng van công nghiệp thông dụng sở hữu cấu tạo hẹp. Nó có tên là van bướm bởi hình dáng được thiết kế tương tự như một chú bướm đang bay. Cũng hoạt động trên cơ chế đóng mở đĩa van để ngăn chặn hoặc cho phép dòng chảy đi qua van. Ngoài ra, nó còn có chức năng điều tiết lưu lượng dòng chảy đi qua van.
Phương thức hoạt động của van bướm là đòn bẩy. Nếu cần mở van, có thể sử dụng lực tác động vào tay quay hoặc sử dụng bộ điều khiển, tạo ra một lực moment xoắn tác động vào trục van, làm đĩa quay quay theo. Từ đó, tạo 1 khoảng trống cho dòng chảy lưu thông qua. Khi cần đóng van thì thực hiện theo chiều ngược lại.
Vật liệu được sử dụng để sản xuất van bướm thường là các vật liệu có độ bền cao, khả năng chịu áp lực tốt. Có thể hoạt động trong nhiều môi trường khác nhau như: inox, gang, đồng, thép.
Một số loại van bướm phổ biến trên thị trường có: van bướm tay gạt, tay quay, điều khiển điện, mặt bích,…

Van bi:

Đây là loại van cấp thoát nước được thiết kế đặc biệt giúp lắp đặt trên đường ống của hệ thống cấp thoát nước một cách dễ dàng.
Nhiệm vụ: thực hiện nhiệm vụ vận chuyển và kiểm soát dòng chảy. Tính ứng dụng của van bi cũng khá rộng rãi khi xuất hiện nhiều trong các công trình cấp thoát nước tại các khu sản xuất cho đến các khu dân cư.
Tại sao nó lại có tên là van bi? Đơn giản lắm, do cấu tạo đĩa van dưới hình dạng của 1 viên bi bằng kim loại có lỗ xuyên tâm để dòng chảy đi qua nên nó được gọi là “van bi”.

Phương thức vận hành của van bi:

Van bi sẽ được vận hành theo 2 phương thức: sức người và tự động. Trong đó, phương thức tự động sẽ là sử dụng điện hoặc khí nén. Hiện nay, van bi chủ yếu được vận hành bằng tay gạt. Người có nhiệm vụ vận hành sẽ tiến hành kéo tay gạt 1 góc 90 độ sang 1 hướng, lỗ xuyên tâm trùng với 2 đầu của hệ thống sẽ cho phép dòng chảy đi qua. Khi cần đóng đĩa van lại, người vận hành chỉ cần kéo tay gạt theo hướng ngược lại. Lúc này, đĩa van sẽ quay 1 góc 90 độ, chặn đường đi của dòng chảy qua van.

Van 1 chiều cấp thoát nước nhập khẩu Đức

Báo giá Van cấp thoát nước mới nhất 2023

Trên thị trường có rất nhiều các loại van cấp thoát nước. Tùy theo nhu cầu của từng dự án, công trình cũng như vật liệu sản xuất mà sẽ lựa chọn các chủng loại van cấp thoát nước khác nhau. Vì vậy, giá bán sẽ có sự thay đổi.
Để nhận được tư vấn và báo giá chính xác, vui lòng liên hệ với công ty cổ phần cơ điện và môi trường VNP theo hotline: 0967. 608. 800Trước khi gửi báo giá chi tiết, chúng tôi sẽ lắng nghe nhu cầu và tư vấn loại van chuẩn nhất cho quý khách

Nhà cung cấp van cấp thoát nước chính hãng, giá tốt 2023

Công ty cổ phần cơ điện và môi trường VNP thành lập từ năm 2009 tại Việt Nam mang đến cho quý khách là các chủ đầu tư, thầu xây dựng, … những thiết bị công nghiệp phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt cộng đồng. VNP sở hữu những ưu điểm để bạn yên tâm lựa chọn:

Giá tốt nhất:

Giá sản phẩm tại VNP luôn ở mức tốt nhất so với chất lượng. Thêm vào đó, VNP luôn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, tạo nhiều lợi ích cho khách hàng khi tìm mua sản phẩm.

Chất lượng sản phẩm:

Sản phẩm van cấp thoát nước tại VNP luôn đạt tiêu chuẩn về công nghệ và kỹ thuật. Ngoài ra, van cấp thoát nước của chúng tôi còn đa dạng về chủng loại, xuất xứ.

Chế độ bảo hành:

Các sản phẩm van của chúng tôi là hàng mới 100%, chế độ bảo hành rõ ràng của hãng: lỗi do nhà sản xuất 1 đổi 1 trong thời hạn quy định.

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN VÀ MÔI TRƯỜNG VNP

Địa chỉ: 160 Tựu Liệt – Tam Hiệp – Thanh Trì – Hà Nội

Website: Van ca phai – VNP